Pages

26 thg 12, 2009

Cung SONG TỬ

Chiêm tinh học cho rằng, con người vào thời điểm sinh ra trên trái đất chịu ảnh hưởng nhất định của những bức xạ mặt trời và các thiên thể. Do đó tính nết và cốt cách của những người sinh ra ở mỗi khoảng thời gian trong năm đều có những nét đặc trưng riêng . Người xưa, quan sát mặt trời qua kính thiên văn, nhận ra rằng ở những thời điểm khác nhau trong năm, mặt trời nằm ở khu vực những chòm sao khác nhau. Dường như mặt trời đi trên con đường vũ trụ của mình - Hoàng đạo (Zodiac) - một năm hết một chu kỳ.

Theo quan niệm xưa, mỗi người sinh ra đã gắn với một số mạng nhất định, số mạng đó phần nào ảnh hưởng đến đặc trưng cá tính của người nắm giữ nó. Việc suy đoán và tìm hiểu cung số từ lâu không chỉ thuộc phạm vi tìm hiểu của các thầy số mà cả sự tham gia của các nhà khoa học với những tính toán có cơ sở . Tôi xin giới thiệu tiếp chòm sao thứ 3 trong bộ 12 cung mạng và những đặc trưng thể hiện trên con người để bạn tham khảo.

Ánh sáng Hoàng Đạo
( chu kì thứ 3 )


GEMINI
Cung
SONG TỬ
( 21/5 - 21/6 )


Song Tử là một trong mười hai cung hoàng đạo biểu tượng cho hai anh em song sinh Castor và Pollux. Đúng theo tên gọi, những người thuộc cung này (sinh trong các ngày từ 21-5 đến 22-6) luôn luôn có tính cách hai mặt, không rõ ràng, trí tuệ cao. Chòm sao thứ ba trong hệ sao (Zodiac) đại diện cho hai anh em người hùng Hy Lạp: Castor và Pollux, một cặp song sinh mà gốc gác người cha không rõ ràng. Một truyền thuyết cho biết bà Lada -Mẹ họ - có nhiều cuộc tình và sinh được 4 con Castor, Pollux, Clytemnetra và nàng Helen xinh đẹp xứ Sparta. Có sách vở nói Castor và Pollux là “con của Zeus”, có sách nói họ là con của Tyndareus, chồng thật sự của Leda.

Truyền thuyết sơ lược về chòm sao Song Tử

Castor và Pollux là hai nhà thám hiểm và đấu sĩ tài năng. Họ thuộc nhóm chàng trai can đảm hợp tác với anh hùng Hy Lạp Jason để truy tìm bộ lông vàng. Hai anh em cũng là đối thủ của Theseus, thành phố Athens. Theseus bắt cóc Helen đem về giam ở Athens, chờ khi Theseus đi vắng, Castor và Pollux tập kích Athens giải thóat em mình. Nhưng sau đó Castor bị giết trong trận hỗn chiến với người anh em họ Leucippidae trước sự chứng kiến của Zeus từ thiên đường. Vốn rất quý mến đôi song sinh người trần thế này, Zeus ko muốn cả hai bị sa xuống Hades vì vậy ông dùng sấm sét đánh chết anh em Leucippidae rồi đưa Pollux lên thiên đường. Pollux van xin Zeus đưa cả anh mình lên trời làm thần. Zeus đồng ý và hai anh em tái hợp trong chòm sao Gemini.

Hai anh em song sinh Castor và Pollux là con của Zeus, chúa tể trong tất cả mười hai vị thần trên đỉnh Olympus, và nữ hoàng của thành Sparta. Đó là hai đứa trẻ trung hậu, rất dũng cảm và cùng nhau nổi danh khi lập được nhiều chiến công hiển hách trong cuộc hành trình của nhóm thủy thủ tàu Argo vĩ đại, và trong biết bao cuộc phiêu lưu khác. Bất kể khi nào, hai anh em luôn luôn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau. Trong một trận đánh, Castor bị tử trận sau một vết thương rất đau đớn. Trong nỗi buồn vô hạn, Pollux đã cố gắng tự sát theo anh. Nhưng khác với Castor, Pollux được thừa hưởng dòng máu của Zeus vua cha, nên là một chiến binh bất tử. Khi không còn cách nào nữa, cậu bé thốt lên lời khóc “Hãy để con chết thay Castor, thưa cha!”. Zeus thương tiếc vô cùng, đã đồng ý cho họ thay phiên nhau mỗi người được sống một ngày và đưa họ cùng bay lên bầu trời. Hai anh em hóa thành chòm sao Gemini, mỗi một ngày một người sẽ được sống trên thiên đàng và là ngôi sao được tỏa sáng, ngôi sao còn lại không sáng vì người kia lúc ấy đang ở trần gian. Cũng kể từ đó chòm sao Song Sinh được coi là biểu tượng cho tình bạn, tình anh em.

Đặc trưng

Với tư duy rộng rãi, đầy sáng tạo, sống với quan niệm ‘’tự nhiên nhi nhiên’’ và say mê tự do như điếu đổ, một anh chàng Song Sinh sẽ luôn bị kích thích, khích lệ bởi những gì thay đổi, mới mẻ. Ghét cay ghét đắng sự vụn vặt, anh ta sẽ không đủ kiên nhẫn để nghe bạn kể lể đâu. Nếu bạn là một người luôn tự tin rằng mình có cá tính và ưa phiêu lưu mạo hiểm, hãy thử yêu nhân vật này.

Là biểu tượng của không khí. Sao chiếu mệnh là sao Thủy. Tính cách nổi bật nhất là hay tự mâu thuẫn với chính mình, hay cãi bướng. Họ thường ít nói, lôi cuốn, khéo léo và ham hoạt động, nhưng đôi khi họ lại bi quan và cảm thấy mình vô dụng. Thỉnh thoảng sự tháo vát của họ lại trở nên vô hiệu. Ví dụ, họ cảm thấy rất khó để gắn bó dài lâu với một người, một vật hay một thói quen nào đó. Họ có thể là một người yêu chung thuỷ và có tài, nhưng sự tự do và không bị ràng buộc của họ luôn ở trên hết. Người cung Gemini rất thiếu kiên nhẫn, họ thưòng xuyên thay đổi những sở thích và những hoạt động của họ, và họ rất muốn có thể biết hết mọi thứ trong một thời gian ngắn. Khả năng thích nghi trong mọi tình huống của họ làm họ thêm phần hấp dẫn. Họ thích nghiên cứu những điều bí ẩn, đi du lịch, sống một cuộc sống hướng ngoại và ở trong một không gian không hạn chế. Những công việc thích hợp với người cung Gemini: chính trị gia, giám đốc, thương gia, luật sư.

- Tính chất chung : là người không kiên định, hay thay đổi .

- Ngày tượng trưng trong tuần : Wednesday

- Đá tượng trưng : quặng Manhetit (quặng sắt từ), ngọc mắt mèo, đá mã não

- Màu sắc tượng trưng : Xanh da trời, xám

- Hoa tượng trưng : Hoa cúc, cỏ lưu ly

- Kim loại tượng trưng : Thủy ngân

- Nước hoa : Cây bách xù, hoa oải hương, quýt

- Động vật : Con vẹt, con khỉ, con sóc

- Sức khỏe : Các bộ phận trên cơ thể Song Tử dễ nhiễm bệnh là: phổi, xương cổ, tay, vai và hệ thần kinh.

- Màu sắc : Song Tử thích màu xanh lá cây.

- Con số may mắn : Số 3 và 7.

- Cung hợp với Song Tử : Thiên Bình và Bảo Bình.

- Cung không hợp với Song Tử : Nhân Mã

- Món quà yêu thích : Song Tử thích được tặng sách.

- Sở trường : Đọc, viết, có nhiều việc để làm và đi du lịch.

- Sở đoản : Sợ cô đơn, sự buồn chán và sự im lặng.

- Nhà cửa : Ngôi nhà làm nổi bật tính cách của Song Tử : thích giao tiếp, yêu gia đình và được giáo dục từ sớm.

Nhận biết đối với cung Song Tử

Chòm sao Song Tử thuộc sao Thủy, chòm sao này biểu tượng cho sự thông minh, khả năng diễn đạt và giao tiếp . Linh hoạt là đặc điểm nổi bật nhất. Người được sinh cung này thích giao tiếp và dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Đưa ra quyết định nhanh chóng tùy theo tình huống khiến Song Tử là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những người thân. Những người được sinh trong cung này cũng rất dễ tính, thích giao tiếp và hài hước. Tuy vậy, khi gặp phải vấn đề nghiêm trọng, Song Tử lại chín chắn và ứng xử rất trưởng thành. Tính cách có phần tương phản đó đã xây dựng nên hình ảnh tuyệt vời của Song Tử. Bạn không bao giờ là người nhàm chán, luôn muốn làm mới mình.

Song Tử thích giao tiếp và thích dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Chẳng hạn như đi dạo cùng bạn bè hoặc đánh cờ với ai đó trong gia đình. Bạn bè của Song Tử rất đông và họ đều là những người hợp với bạn về tính cách và sở thích. Yếu tố quan trọng nhất mà Song Tử mong muốn ở bạn bè đó là giao tiếp. Người của cung này thích tranh luận. Gia đình với Song Tử hết sức quan trọng, bạn rất có trách nhiệm với gia đình. Nghề phù hợp nhất với Song Tử đó là các công việc mang tính trí tuệ. Con người Song Tử rất sáng tạo nhưng lại thật thà. Bạn thích những người năng động và dám đối mặt với thử thách. Những công việc lặp đi lặp lại không mang lại niềm vui cho Song Tử. Nghề phóng viên, nhà văn, phát ngôn viên hoặc luật sư rất hợp với Song Tử. Ngoài ra, bạn có thể làm marketing. Với các công việc như trên, bạn sẽ có cơ hội giao tiếp và gặp gỡ nhiều người, sử dụng nhiều phương tiện giao tiếp hiện đại. Đưa ra ý tưởng nổi bật đúng thời điểm và giải quyết vấn đề, đó chính là điểm mạnh của bạn.

Song Tử thấy việc lựa chọn giữa công việc và vui chơi giải trí rất khó. Những người được sinh ra trong khoảng 21/05 – 21/06 đều rất lo lắng về việc kiếm tiền ngày mai. Điểm yếu của bạn là cân bằng giữa tiền bạc và hưởng thụ. Sở hữu tính cách hài hước và thông minh, Song Tử muốn “nửa kia” cũng phải tương tự như vậy. Người của cung ngày trải qua nhiều mối tình và cho đến khi nào tìm được người ưng ý mới thôi. Nhưng khi đã tìm đúng người, Song Tử rất chân thành và dành tình yêu trọn đời cho người đó.

Cách chinh phục chàng trai Gemini

Những chàng trai Gemini rất tự do và hiếu động. Người trong mộng của họ phải hiểu được họ, cùng chia sẻ những niềm vui với họ và đồng thời, đừng làm cho họ cảm thấy mình đang bị kiềm chế. Họ là những người yêu thông minh và không bao giờ đơn điệu. Tại bữa ăn tối đầu tiên, bạn nên ăn những món ăn lạ, như tính cách của anh ta! Lời khuyên: nếu bạn muốn gây chú ý với anh ta, bạn nên mặc một cái thắt lưng .

Cách chinh phục cô gái Gemini

Các cô gái Gemini khá thông minh, thân hình cân đối, thông thạo, sôi nổi và dễ thương. Nếu bạn có thể đưa ra những điều mới mẻ với cô ấy, bạn sẽ là người trong mộng của cô ấy. Vì cô ấy thích sự tự do và không phụ thuộc, nên việc có gia đình không phải là mục đích của cả cuộc đời cô ấy. Lời khuyên: đề nghị cô ta đi dạo với bạn trên một chiếc xe mô tô. Muốn làm vừa lòng người cung này, bạn cần fải chuẩn bị thật kĩ càng. Song tử thích sự đa dạng và ứng biến. So với các cung khác, người sinh vào cung này có tính tò mò hơn cả. Họ muốn được động năo liên tục và rất chóng chán. Vì vậy nơi hẹn hò fải khác thường 1 chút. Song tử thích những sự kiện liên quan đến văn chương, trí óc, và những hoạt động độc đáo.

Photobucket
( Click vào hình để xem hình cỡ lớn 1600*1200 )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger