Pages

28 thg 2, 2010

Google Chrome đang lấn sân Internet Explorer

Thống kê thị phần gần đây cho thấy Microsoft IE có vẻ bị Google Desktop và Chrome lấn sân, trong khi đó HĐH Windows 7 đã nhanh chóng được thị trường chấp nhận.

Victor Janulaitis, CEO của hãng nghiên cứu Janco Associates, tuyên bố với báo chí: trong sáu tháng qua, Microsoft đã có nhiều xáo trộn. Theo cuộc nghiên cứu thị phần HĐH và trình duyệt hồi tháng 2/2010 của Janco Associates, thị phần của trình duyệt Microsoft Internet Explorer (IE) đã tụt xuống hơn 12% từ tháng 2/2007 phần lớn do Firefox và Google cung cấp nhiều tính năng cạnh tranh lôi cuốn sự chú ý người dùng.

Firefox và Google là hai trình duyệt thắng thế trong sự thay đổi thị phần này. Desktop và Chrome của Google mới tham gia vào thị trường trình duyệt. Tuy nhiên khi IE8 được tung ra gần đây, khách hàng đã bớt chú ý đến hai trình duyệt trên.

Theo Janco Associates, Microsoft IE tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực trình duyệt nhưng Microsoft vẫn mất khoảng 6% thị phần trong 12 tháng qua và hiện nay giữ được khoảng 65% tổng thị trường trình duyệt so với 80% trong tháng 2/2007. Thị phần của Firefox hầu như không thay đổi: giảm 1% xuống còn hơn 17%. Trong khi đó, thị phần trình duyệt của Google tăng hơn 2% lên gần 6%; còn trình duyệt Safari của Apple tăng gần 1% lên đến 1,39%. Với bản báo cáo này, Janco tuyên bố “chính thức khai tử” trình duyệt Netscape.

Janco cho biết, trong khi Microsoft nhận biết thị phần trình duyệt của mình co lại thì họ cũng thấy được HĐH Windows 7 mới tung ra gần đây đang phát triển tăng vọt.

Windows 7 hiện đạt 12% thị phần HĐH chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi được phát hành. Trước đây, HĐH được chấp nhận nhanh như thế là Windows XP. Thị phần của Vista đã đạt đỉnh và đang tụt dốc trong hầu hết doanh nghiệp.

Huy Thắng
Theo PCWorld Mỹ, 23/2/2010

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger