Pages

25 thg 6, 2010

Desperados Wanted Dead Or Alive



Game: Desperados Wanted Dead Or Alive - Upload By:kitfisto12







Ngày nay, nói đến bốn chữ "Viễn Tây Hoa Kỳ", người ta thường liên tưởng đến một vùng hoang mạc rộng lớn với những ngọn núi đá đồ sộ và những bụi xương rồng trơ trọi, phảng phất trong không khí mùi thuốc súng khét lẹt...

Có thể nhìn nhận miền Viễn Tây Hoa Kỳ đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử hình thành nước Mỹ và là một trong những thời kỳ gợi nhiều cảm hứng nhất cho ngành công nghiệp giải trí. Có lẽ không cần nói ra, nhiều người vẫn có thể liên tưởng đến cái tên Lucky Luke - chàng cao bồi có biệt tài bắn nhanh hơn cái bóng của mình, hay những bộ phim như "Bảy chàng hiệp sỹ"... vốn đã quá nổi tiếng trong số những bộ phim cao bồi.

Gamecũng là một ngành công nghiệp, do đó chúng ta không ngạc nhiên nếu như một bộ phận của ngành công nghiệp này cũng chịu ảnh hưởng bởi không khí oi ả của miền Viễn Tây Hoa Kỳ. Nếu liệt kê ra thì rất nhiều nhưng những game cao bồi hay để đời thì chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, trong số đó game Desperados: Wanted Dead or Alive (DWDA) của Infogrames được ưu tiên xếp hàng đầu. Ra mắt vào năm 2001 lúc trò Commandos 2 đang làm mưa làm gió trên thị trường game nhưng DWDA vẫn vươn lên tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.


Người hùng chạy trốn

Quay ngược thời gian vào những năm đầu khi ngành đường sắt vừa mới xuất hiện, chưa có nhiều phương tiện vận chuyển nên hầu như mọi chuyến hàng đi khắp nước Mỹ đều phải dựa vào tuyến đường sắt vốn là phương tiện nhanh nhất lúc bấy giờ. Công ty Twinnings & Co-Railroad cũng nhờ đó mà ăn nên làm ra với những hợp đồng vận chuyển hàng hóa, nhưng lợi nhuận cao cũng đồng nghĩa với việc rủi ro tăng theo.

Chỉ trong một thời gian ngắn, những vụ cướp tàu hỏa liên tiếp xảy ra khiến uy tín của Twinnings & Co-Railroad nhanh chóng bị giảm sút. Đứng trước tình thế có nguy cơ phá sản, công ty buộc phải thuê John Cooper, nhân vật chính của chúng ta, một tay súng cừ khôi nhằm chặn đứng những vụ cướp phá này. Vượt qua những vùng đất hoang dã của Hoa Kỳ, John tập hợp được những người bạn cũ vàlập thành một nhóm đặt tên là "Những kẻ liều mạng" (Desperados). Nhưng công việc chưa đi tới đâu thì trong một phút sơ ý, John dính vào một vụ án mà chính anh cũng không ngờ tới: John bị tình nghi là thủ phạm của một vụ án giết người. Không thể bị bắt oan, John nhanh chóng trốn thoát và lên đường cùng nhóm bạn rong ruổi khắp New Mexico và Mississipi (hai tiểu bang của Hoa Kỳ) để truy bắt El Diablo, kẻ đã dựng nên vụ việc để giáng họa cho John nhằm minh oan cho mình.


Gió cát và chiến thuật

Khác với những game cao bồi khác thường được thể hiện dưới hình thức bắn súng hay dàn trận, DWDA là một trò chơi chiến thuật thoạt nhìn tương đối giống game Commandos với số lượng màn chơi khá lớn (25 màn). Bạn cũng sẽ phải điều khiển một nhóm gồm 6 thành viên là John, Sam, Kate, Doc, Yung và Sanchez, trong đó mỗi thành viên có thể sử dụng những kỹ năng khác nhau. Bạn phải phối hợp những kỹ năng này để vượt qua yêu cầu của trò chơi.

Chẳng hạn Sam vốn được mệnh danh là Vua Thuốc Nổ có thể ném thuốc nổ về phía kẻ địch, Kate là một tay chơi bài rất cừ đồng thời có thể dùng chiêu "mỹ nhân kế" dụ địch thủ đến chỗ nào đó cho bạn "giải quyết", hay tay McCoy có thể khiến một đám cao bồi ngay lập tức "lăn quay" bằng những lọ khí gây mê giấu trong túi xách...

Khởi đầu bạn sẽ chỉ điều khiển một nhân vật là John Cooper trưởng nhóm. Về sau, mỗi khi bạn giải cứu được một nhân vật mới thì game sẽ dành riêng một màn để giới thiệu kỹ năng của nhân vật mới này. Mỗi kỹ năng đều có ưu và khuyết điểm riêng nên bạn không thể chỉ sử dụng cùng một chiến thuật cho mọi màn được, bạn phải biết liên kết chặt chẽ giữa các thành viên với nhau. Riêng việc kết hợp như thế nào thì điều đó tuỳ thuộc vào khả năng điều khiển của bạn.

Game cho phép bạn tự chọn cách thức hạ gục kẻ địch, ví dụ bạn có thể gây chú ý cho hắn bằng cách tạo tiếng nhạc phát ra từ chiếc đồng hồ và sau đó xông tới tấn công hắn, hoặc nếu bạn thích nhẹ nhàng hơn thì có thể dùng "nữ quái" Kate dụ hắn đến rồi nhanh chóng tung một cú đá... Nói chung có rất nhiều cách để hoàn thành nhiệm vụ, tùy theo hoàn cảnh cụ thể mà bạn sử dụng cho hợp lý.

Nhưng phải luôn nhớ rằng giết chóc không phải là thượng sách mà trên hết là bạn phải biết vận dụng cái đầu của mình để giải quyết vấn đề một cách êm thấm.

Tuy rằng đôi lúc bạn buộc phải ra tay nhưng phần lớn trường hợp thì nắm đấm (theo nghĩa đen) của bạn và một sợi dây thừng của Sam cũng có thể khiến tên cao bồi đó im lặng trong suốt... màn chơi. Có một số màn trong game bắt buộc bạn phải vượt qua mà không được giết chết ai cả, đây là thử thách khó xơi vì bản đồ to lớn còn quân địch đầy rẫy cộng thêm áp lực không được hạ sát thì những màn như vậy thường tiêu tốn của bạn hơn một ngày là ít.

Khi màn đêm buông xuống có những thứ bạn cần chú ý như tiếng động trong game sẽ vang xa hơn, tầm nhìn của mấy tên cao bồi sẽ giảm xuống đáng kể, trên bản đồ cũng sẽ xuất hiện những vùng tối cho bạn ẩn nấp, cho nên chiến thuật mà bạn vạch ra vốn hữu dụng vào ban ngày nhưng chưa chắc đã có hiệu quả khi đêm xuống. Bạn phải luôn biết cách đặt câu hỏi cho mình: nhiệm vụ là gì? Chọn thành viên nào thì phù hợp trong hoàn cảnh này? Liệu có nên kết liễu tên cao bồi bạn vừa "tóm" được hay không?...

Dựa vào đó mà hiệu quả chiến thuật của bạn sẽ càng phát huy hơn. Game không giới hạn số lần lưu và địa điểm lưu cho nên tốt nhất là bạn nên lưu game liên tục vì có thể bạn sẽ không biết được chuyện sẽ xảy ra tiếp theo. Tất nhiên là bạn không muốn bị mất mạng lúc sắp kết thúc nhiệm vụ đấy chứ?

Trí thông minh nhân tạo (AI) được lập trình khá tốt nên những tên cao bồi không ngu ngốc đến mức đứng yên như phỗng cho bạn dụ dỗ. Hành vi của chúng rất tự nhiên, mỗi tên lính đều có một nhiệm vụ, một số tên thì đứng canh gác, số còn lại sẽ đi tuần tra dọc theo lộ trình của bạn. Chúng đều có một điểm chung là khi gặp dấu hiệu gì khả nghi sẽ lập tức chú ý theo dõi đến cùng và tầm nhìn của chúng sẽ chuyển từ xanh lá cây sang vàng cam, đồng thời sẽ thu hẹp dần đến khi chuyển sang đỏ hoàn toàn thì có nghĩa là hắn đã phát hiện được bạn và một là bạn nên nhanh chóng "chuồn" hoặc đánh liều nhảy ra đấu với hắn nếu xung quanh không có nhiều đồng bọn.

Dù sao thì việc cẩn thận tránh những điều phiền phức như trên cũng là điều cần thiết phải không bạn? Không chỉ vậy, những tên cao bồi còn có thêm tính "háo sắc" và là đất cho cô nàng Kate dụng võ như đã nói ở trên. Khi một tên cao bồi bị Kate thu hút, tầm nhìn của hắn sẽ có màu hồng và sẽ mò theo Kate để bắt chuyện, nhưng dĩ nhiên nếu cuộc nói chuyện kéo dài quá lâu hoặc bạn bắt hắn di chuyển một đoạn dài thì hắn cũng sẽ sinh nghi, tình huống xấu nhất là hắn nhận ra bạn và lúc đó thì hắn cũng sẽ mời mỹ nhân của chúng ta xơi một vài viên "kẹo đồng" đấy!


Một Game đậm chất viễn tây


Thật sự trong cái tên gọi Desperados, người ta đã cảm nhận được trong đó mang chút gì đó rất "Viễn Tây" và đến khi vào game thì cảm giác đó được trỗi dậy đến đỉnh điểm. DWDA được vẽ trên nền đồ họa 2 chiều nên có ưu điểm là các nhà thiết kế không phải lo nghĩ về số lượng mặt đa giác của mô hình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đồ hoạ trong game như thế nào và kết quả đạt được trong DWDA thật đáng khâm phục.

Hai mươi lăm màn chơi trong game là một buổi trình diễn của những khung cảnh tuyệt đẹp trên khắp miền Tây Hoa Kỳ. Đó có thể là nét hùng vĩ của một khe núi đá dưới ánh mặt trời chói chang, đổ bóng trên con đường chi chít những vết bánh xe ngựa; một thị trấn với những mái nhà bằng gỗ mà hầu hết đã bị thời gian và gió cát bào mòn, hay sự kiên cố của một căn cứ nằm sâu trong hang động nơi hoang dã...

Tất cả đều được chăm chút đến từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất và có phần được mô phỏng chính xác theo lịch sử. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể nhận thấy DWDA có những nông trại trồng bông vải, mặt hàng được ưa chuộng nhất thời đó, hay một số màn còn có những đoàn kỵ binh Hoa Kỳ đấu súng với những tên cao bồi ngoài vòng pháp luật và những khu mỏ cũ bỏ hoang, dấu vết của những cơn sốt đi tìm vàng năm xưa... Đặc biệt sau khi hoàn tất mỗi một màn, game sẽ thưởng cho người chơi một đoạn phim mà theo nhận xét cá nhân, chúng hoàn toàn mang phong cách xi nê và nếu xâu chuỗi từng đoạn lại ta sẽ có được một bộ phim cao bồi hoàn chỉnh cũng có đầy kịch tính rất thú vị.

ong như thế thì vẫn chưa đủ khi nói về chất Viễn Tây ngấm trong DWDA, một yếu tố khác cũng cần được đề cập chính là giọng nói của các nhân vật. Nhà sản xuất Spellbound đã cố gắng truyền tải hết những gì được xem là chất giọng đặc trưng của miền Tây cho DWDA và nếu xét theo một khía cạnh nào đó thì họ đã thành công. Lấy John Cooper làm ví dụ điển hình, anh chàng này có tính cách rất trầm tĩnh do đó giọng nói cũng trầm không kém cho thấy cá tính từng trải của mình và dường như nhân vật này không biết cười là gì?

Tương tự ta cũng có thể nhận xét về giọng của nhân vật Sanchez, một gã người Mexico chính cống, rất ấn tượng khi thỉnh thoảng hắn chêm vào một hai tiếng Latin cũng như cách phát âm chữ "r" của hắn cũng cho thấy Spellbound rất thận trọng trong khâu lồng tiếng cho nhân vật... Âm thanh trong game không có gì nổi bật ngoài tiếng vó ngựa phi hoặc tiếng súng đì đoàng, còn lại chủ yếu là mẩu độc thoại của tay cao bồi đại loại như "What he`s doing there" khi chúng phát hiện ra xác của đồng bọn hay thốt lên "Hey you!" khi bạn bị lộ...


Kết luận


Với phần đồ họa được vẽ tinh xảo, âm nhạc hay và mang tính chiến thuật cao, DWDA xuất hiện như một trò chơi góp phần "đổi gió" cho những ai từng say mê Commandos cuồng nhiệt. Nếu Commandos đưa người chơi vào cuộc đại chiến thế giới với những vũ khí hiện đại như xe tăng, súng cối thì tại sao bạn không thử quay về miền Viễn Tây Hoa Kỳ xem?

Nếu như bạn là một game thủ đã từng "vào sinh ra tử" với Commandos thì chắc chắn DWDA sẽ không thể làm khó dễ cho bạn được, còn nếu bạn chỉ mới chập chững làm quen với thể loại game chiến thuật này thì DWDA sẽ là một thử thách cho lòng kiên nhẫn của bạn. Chỉ có thể nói rằng khi so giữa Commandos và DWDA thì không ai hơn ai, kẻ "tám lạng" thì người cũng "nửa cân". Trong tương lai gần, Desperados 2 đang sắp sửa được tung ra và hứa hẹn sẽ là một game cạnh tranh nặng ký với Commandos 3: Destination Berlin vừa được phát hành cách đây không lâu.

Sưu tầm





Nền máy: PC
Thể loại: Chiến thuật
Phát triển: Spellbound
Phát hành: Atari
Thời gian phát hành: 23/07/2001
Cấu hình yêu cầu:

-Hệ điều hành: win 98/2000/XP
-CPU xử lý: PIII 266 MHZ
-RAM: 64 MB
-Video Card Memory: 8MB
-HDD: 500MB










DOWNLOAD

Pass:www.minigame.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger