Pages

25 thg 11, 2010

Bạn có tư chất là nhà lãnh đạo tài ba ??

Bạn có phải là một nhà lãnh đạo tài ba hay có khi nào bạn mơ ước mai này sẽ trở thành một "sếp" lớn nào đó chưa?

Thử xem bạn có tiềm năng để trở thành một nhà lãnh đạo không nhé:

1. Khi gặp một người bạn mới quen, một người lạ, họ có ý muốn bắt chuyện với bạn, bạn sẽ:

a, Mĩm cười và bắt chuyện thân thiện với họ.

b, Giả lơ luôn, không quan tâm đến.

c, Tôi ngại phải tiếp xúc với những người bạn mới và những người lạ không quen biết lắm.

2. Khi những người bạn của bạn hay những người thân của bạn bày tỏ cho bạn nghe những mơ ước lớn lao của họ cho bạn nghe, bạn sẽ phản ứng:

a, Khích lệ họ hãy cố gắng để đạt được mục tiêu, lí tưởng mà họ đã chia sẻ.

b, Phủ nhận và cười nhạo họ vì những điều đó thật xa vời và ảo tưởng.

c, Không để tâm đến những điều đó cho lắm.

3. Bạn có phải là một cây hay phát biểu ở trên lớp không, bất cứ đề tài nào bạn cũng có thể đóng góp ý kiến và khi không hiểu bài sẽ mạnh dạn hỏi lại chứ:

a, Tất nhiên rồi, bởi những điều đó sẽ giúp mình tự tin hơn và mạnh dạn hơn khi nói trước đám đông.

b, Để làm gì kia chứ, để được chú ý đến hả...

c, Mọi người có ai chịu nghe tôi nói đâu.

4. Mỗi lúc đi học, đi học thêm , đi học ở trung tâm tiếng Anh,... bạn hay chọn vị trí nào của lớp học để ngồi nhỉ?

a, Bàn đầu, những bàn ở vị trí phía trên để tiếp thu dể dàng hơn.

b, Ngồi đâu cũng được.

c, Dù có đi sớm hay đi trể cũng bàn cuối mà ngồi, tha hồ mà làm những gì mà bản thân mình muốn.

5. Khi có một cơ hội nào đó đến như là có một nơi nào đó cần tuyển nhân viên chẳng hạn, bạn có mạnh dạn tiến nhanh vào đó để được phỏng vấn không?

a, Thật hay quá, vì điều này rất đúng với nguyện vọng của mình luôn.

b, Ai rảnh đâu mà quan tâm đến những vấn đề đó cơ chứ.

c, Lỡ không được nhận vào làm thì nãn lắm.

6. Khi phạm lỗi lầm hay bạn làm một điều gì đó có lỗi với người khác thì liệu khi đối mặt với vấn đề đó hoặc với người đó bạn có mạnh dạn nhìn thẳng vào đó hay vào mắt của người đó và chấp nhận rằng bản thân mình đã sai và chịu sửa lỗi với họ chứ?

a, Ừm, biết chấp nhận mình sai để còn sửa chữa và thấy tâm hồn mình nhẹ nhàng hơn.

b, Rất tiếc, mình không thể nào làm được điều đó.

c, Sợ khi đó người ta sẽ không thèm nhìn mặt mình nữa luôn thì tiêu.

7. Bạn có sẵn sàng ra tay nghĩa hiệp để giúp đỡ những người khác khi họ cần mà không ngại ngần điều gì chứ?

a, Mình rất nhiệt tình và không ngại khi giúp khi người khác cần sự giúp đỡ đâu, thật đó!

b, Có ai giúp tui đâu mà việc chi phải tốn công, tốn sức mà giúp đỡ những người dưng cơ chứ.

c, Liệu họ có cần không, nhỡ họ nghĩ mình lừa đảo họ thì nguy luôn...

Kết quả:

Nếu bạn chọn đa số là (A): Thật tuyệt vời, xin chúc mừng bạn là một nhà lãnh đạo đầy tiềm năng luôn đấy. Bạn là một người luôn có những ý tưởng độc đáo và luôn tiên phong trong mọi vấn đề, luôn lạc quan và điều đó sẽ giúp bạn thành công rất nhiều trong cuộc sống này. Bạn có tầm ảnh hưởng đến những người xung quanh bạn đấy. Bạn là người tự chủ, mạnh dạn và quyết đoán trong mọi vấn đề, bạn có khả năng làm cho người khác phải nghe theo mình. Bạn biết cách quan sát tốt và biết cách khích lệ sự cố gắng của bản thân và của cả mọi người. Hãy cố gắng phát huy những ưu điểm này nhé...

Nếu bạn chọn đa số là (B) hoặc (C): Bạn cũng là người rất có tiềm năng để trở thành một "sếp" lớn trong nay mai đó. Chỉ là trong mai này thôi nhé vì nếu hiện tại, ngay bây giờ bạn chịu khó thay đổi thì điều đó sẽ không là khó khăn gì. Phải chăng bạn đang tự ti rằng bạn chẳng có điểm nào đặc biệt, bạn chẳng thể nào hơn được ai vì bạn luôn cho rằng bạn là một người kém cõi, sẽ chẳng có ai chịu nghe những lời khuyên của bạn cả và bạn cũng chẳng muốn bày tỏ thêm bất cứ điều gì cho mọi người cùng biết. Và cuộc sống của bạn dường như là rất nhàm chán thì phải, có đôi lúc bạn cũng hay chán nãn về đủ thứ không đâu nữa chứ.

Hãy cố gắng làm quen với những người bạn mới, chịu khó tự mình "khai quật" những điểm mạnh của bạn, hãy đột phá những ý tưởng mới, chịu khó học hỏi và tiếp thu những điều đúng đắn, thì mình tin rằng bạn sẽ có tầm ảnh hưởng đến những người khác nữa đấy, ảnh hưởng tích cực á. Hãy một lần thử suy nghĩ về một tư tưởng lớn nào đó xem sao và bạn sẽ không thấy cuộc đời này sao mà tẻ nhạt nữa đâu.

Bất cứ ai cũng có khả năng để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, chí ít là tự mình điều khiển được bản thân theo hướng tích cực và sau đó sẽ lan truyền những điều lạc quan sang những người bên cạnh và cùng nhau phát triển, cùng nắm bắt được thật nhiều những cơ hội mới đang ở phía trước. Nhà lãnh đạo với nhiều tư tưởng tiến bộ và những ý kiến mới mẻ bạn nhé.

Gai xương rồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger