Pages

7 thg 11, 2011

Bạn đã biết cách " khen " người khác

Mấu chốt nằm ở chữ “thật lòng”. Bạn không được đưa ra lời khen một cách liến thoắng, hời hợt, nông cạn và giả dối. Những lời khen phải đúng sự thực, chân thành, nhiều ý nghĩa và không khoa trương.

Trở thành người luôn đưa ra lời khen là một điều rất khó. Những nguời hay khen thường bị coi là kẻ xu nịnh hay “tay trong” của sếp - và bạn không muốn bị coi là người như vậy. Tuy nhiên, bạn sẽ thực sự vượt qua điều đó bằng những lời khen nồng ấm và chân thành.

Vậy bạn sẽ làm việc này như thế nào? Tại sao lại thế? Nếu bạn khen người khác một cách thật lòng thì điều đó sẽ làm mọi người nghĩ tốt về bạn - một ấn tượng tốt nơi làm việc. Cách tốt nhất để làm việc này là hãy thật tự nhiên. Tất cả những điều bạn phải nói chỉ là “Tôi thực sự thích mái tóc của bạn” và sau đó đặt ra câu hỏi về bất kì thứ gì bạn vừa khen, ví dụ như “Ai đã cắt tóc cho bạn vậy?”.

“Tôi thực sự thích cách anh xử sự với ông khách hàng ấy? Làm sao mà anh tạo được thói quen đó vậy?”

“Tôi phải nói là tôi rất thích bản báo cáo của anh, làm thế nào mà anh làm các sếp hài lòng như vậy?”

Cần tránh dùng cách biểu lộ thái quá. Bạn không “yêu” cái áo mới của họ, bạn chỉ đơn thuần là “thích” nó mà thôi. Nhớ rằng nếu bạn “yêu” nó, bạn sẽ muốn “lấy” nó và “có con” với nó. Đó không phải là cách bạn nói với áo, với bản báo cáo, với kiểu tóc hay cách ai đó đối xử với khách hàng.

Nếu bạn “thích” điều gì đó, hãy nói điều đó một cách thoải mái. Bạn có thể nhấn mạnh bạn thích đến mức nào bằng cách:

* “Tôi thực sự thích…”

* “Tôi rất thích…”

* “Tôi phải nói thật là tôi thích… quá”

Không phải lúc nào bạn cũng dùng từ “thích”, bạn có thể bắt đầu bằng:

* “Tôi thực sự bị ấn tượng bởi…”

* “Tôi nghĩ bạn đã làm rất tốt…”

* “Cách bạn làm … thực sự hay”

* “Tôi rất ấn tượng với bài phát biểu của bạn. Nó thật đặc biệt”.

Khi khen, hãy chắc chắn rằng người ta sẽ không nghĩ bạn đang ve vãn hay tán tỉnh - hãy làm lời khen của mình thật chuyên nghiệp hoặc/và liên quan đến công việc. Tôi chắc chắn rằng bạn không cần phải bảo cách làm điều này. ( Theo Vietbao )

1 nhận xét:

Unknown nói...

trung tâm dạy kế toán tại tphcm
trung tâm đào tạo kế toán tại quảng ninh
học kế toán tại thanh xuân
khoá học kế toán thuế
học kế toán tại long biên
luyện thi toeic
trung tâm đào tạo kế toán tại nghệ an
học kế toán tại cầu giấy
trung tâm kế toán tại cầu giấy Kết quả là, Ma tinh cấp mười tới tay .

Vì Địa Tinh Cáp Nộ giết hai đầu Cự long liên tiếp, sau đó Long Hoàng
biết tin mặt rồng tức thời giận dữ. Thế nhưng hắn còn chưa kịp hạ lệnh
tấn công trả thù, một viên Ma tinh đại pháo mười cấp đã nổ ngay vào đỉnh
đầu của hắn, Cáp Nộ nói với hắn trước khi chết: ngươi đã có động cơ và
khuynh hướng giết người, có thể trở thành tên bạo dâm cuồng sát đe dọa
xã hội!

Cáp Nộ lấy ra Ma tinh cấp mười một của Long Hoàng, chuyển nòng pháo quay
về phía ngươi, nói rất kiêu ngạo: "Nếu ngươi còn không đem truyện này
sưu tầm và nộp ngay phiếu đề cử, ta sẽ hạ lệnh khai pháo!"

Còn Độc Cô Lãnh Giả vừa thấy tình hình như vậy cũng nhảy vào, vội vàng
khuyên giải Cáp Nộ, Cáp Nộ gào lên: "Ngươi câm miệng cho ta! Còn nói
nhảm nữa ta bắn một phát lên người ngươi bây giờ!"

Độc Cô lắc lắc đầu bất lực, nói với ngươi: "Huynh đệ, việc này ta không
có khả năng khống chế được, tạo ra lắm tên biến thái như vậy, ta cũng
không còn biện pháp nữa rồi!"
------------------------------------------------------------------------
nguyenan

học kế toán tại bình dương
tiếng anh cho người mới bắt đầu
trung tâm kế toán tại đà nẵng
học kế toán ở đồng nai

Đăng nhận xét

Powered By Blogger