Pages

7 thg 11, 2011

Đổi nghề - Kỹ năng mềm 5 điều bạn phải cân nhắc

Bạn có cảm thấy nghề nghiệp hiện tại không hợp với bạn không? Nếu bạn cảm thấy nản lòng, thiếu hứng thú với công việc mình đang làm mỗi ngày, đó là lúc bạn cần phải ra quyết định: thay đổi hay không thay đổi và thay đổi thế nào.Tuy nhiên, thay đổi nghề nghiệp không phải là một thứ có thể đưa ra khi chưa có sự suy nghĩ thấu đáo. Và theo Robin Ryan, tác giả cuốn "What to Do with the Rest of Your Life" (Tạm dịch: Làm gì với phần đời còn lại của bạn) trước khi bạn thay đổi nghề nghiệp. Ky nang mem

hãy tuân thủ 5 nguyên tắc sau:

1. Bạn ghét công việc hay ghét công ty?

Một trong những điều quan trọng nhất, bạn cần phải nghĩ trước khi quyết định, theo Ryan, là phải nghĩ tới cảm xúc thực sự của bạn về công việc hay nghề nghiệp hiện tại.

"Bạn rất cần cân nhắc liệu bạn có thực sự muốn đổi nghề hay không, hay chỉ là thay đổi công việc hiện tại". "Bạn ghét công việc hay chỉ là ghét công ty?". Hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng liệu điều gì đã làm bạn khó chịu và liệu rằng bạn có hạnh phúc hơn, có tâm trạng tốt hơn nếu như bạn vẫn làm công việc đó ở môi trường mới hay không?

2. "Lọc" công việc dựa trên năng lực

"Nguyên tắc số 1 cho bất cứ ai là phải lựa chọn công việc dựa trên năng lực, khả năng của bản thân", Ryan nói. Trước khi quyết định bạn cần phải cân nhắc khả năng và năng lực tự nhiên của bạn, hay thứ gì mà bạn cảm thấy rất dễ dàng và thoải mái khi thực hiện.

Bạn có cảm thấy dễ dàng khi thuyết phục người khác không? Bạn thấy mình có năng khiếu làm việc với số đông không? Bạn nghĩ mình làm việc bằng văn bản tốt hơn hay bằng tiếp xúc trực tiếp tốt hơn?... Hãy nghĩ về những đặc điểm cá nhân của bạn và dùng nó để định hướng đi cho mình trên con đường tìm kiếm công việc phù hợp.

3. Hiểu các kỹ năng mềm của mình

Ryan cho rằng, khi tìm kiếm công việc phù hợp, bạn rất cần hiểu được những "kỹ năng mềm" mũi nhọn của mình. Đó phải là các kỹ năng có thể phù hợp ở nhiều loại hình công việc, nhiều nghề nghiệp khác nhau chứ không chỉ đóng khung trong một công việc nhất định, tức là không phải kỹ năng chuyên môn của bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn như có kỹ năng quản lý - thì đó là một dạng kỹ năng mềm có giá trị ở mọi lĩnh vực, ngành nghề chứ không chỉ trong công việc chuyên môn của bạn. Những dạng kỹ năng tương tự còn có: khả năng giao tiếp, thành thạo máy tính, kỹ năng viết, kỹ năng bán hàng và tổ chức sự kiện. Một số kỹ năng ban đầu vốn là các kỹ năng chuyên ngành nhưng sau một thời gian nó có thể trở thành kỹ năng mềm. Điều quan trọng là bạn phải miêu tả được các kỹ năng đó của bạn một cách sinh động làm sao để nó có thể thu hút mọi nhà quản lý, mọi nhà tuyển dụng.Ky nang mem

4. Sẵn sàng tự "nâng cấp" nếu công việc yêu cầu

Theo lời Ryan, một trong những yếu tố bạn cũng cần phải tìm hiểu xem công việc đó yêu cầu những bằng cấp, chứng chỉ cụ thể nào và bạn có sẵn sàng bỏ ra thời gian để có được nó hay không? Chẳng hạn, ai đó thích các công việc xã hội hoặc y tá nhưng họ có sẵn sàng để theo học các khoá học để có chứng chỉ hành nghề này hay không?

Nên nhớ, bước vào một lĩnh vực mới cũng có nghĩa là cần phải có những chứng chỉ hay bằng cấp chuyên môn về lĩnh vực đó. Nên trong mọi trường hợp, bạn phải luôn sẵn sàng cho các bước tiếp theo, một khi đã đặt chân vào lĩnh vực đó.

5. Cập nhật, cập nhật và cập nhật

Sẽ rất phi lý nếu như bạn bước vào một lĩnh vực mà bạn hoàn toàn chẳng hiểu mấy thông tin về nó. Ryan cho rằng, những người phỏng vấn thường cũng là những người làm trong lĩnh vực mà bạn đang ứng cử, và họ sẽ cảm thấy rất thú vị nếu như bạn hiểu về những gì mà họ đang làm, bạn sẽ làm.

Ryan cũng cho rằng, mạng lưới truyền thông sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc cập nhật các thông tin mới nhất về lĩnh vực mà bạn sắp bước vào. Bạn nhất thiết phải có hiểu biết về các ngôn ngữ chuyên ngành. Bởi trong trường hợp mà bạn làm việc trong môi trường quốc tế, sẽ có rất nhiều thứ bạn cần phải học, bởi nó sẽ khác nhiều với công việc hiện tại của bạn. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải học hỏi thêm nhiều từ những người hiểu biết, đọc các sách du lịch và những sách chuyên ngành để tăng cường vốn từ vựng của bạn.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất, trên hết là bạn phải tìm ra được công việc nào phù hợp với bạn và bạn thực sự là ai, năng lực của bạn thế nào. Trước khi quyết định gì, hãy tự hỏi mình 3 câu hỏi: Sở thích của bạn là gì? Bạn đáng giá thế nào? Và năng lực, độ bền của bạn ra sao? Trả lời được các câu hỏi này là bạn đã tìm được con đường đi phù hợp cho mình

1 nhận xét:

Unknown nói...

trung tâm kế toán tại đà nẵng
học kế toán ở đồng nai
14-01-2009, 03:21 PM
Chương 144. Cuồng dã Ma thú dục thành quân

(Huấn luyện chuẩn bị chiến tranh
Tất cả Ma thú tạo thành các Sư
Lão Đại xin hãy thư thư
Không chịu được khổ... từ từ em theo!)

Dịch & Biên dịch: workman
Biên tập: lehuyhoangkt
Hiệu đính: long_ngo81
Nguồn: Tàng thư viện



Ngày thứ hai, sau bài diễn thuyết đầy xúc động của Đoạn Vân, tất cả
thành viên chiến đấu của Gia tộc đều tiến hành Ma Quỷ huấn luyện rất
nghiêm khắc và tàn khốc. Hai Cuồng ngưu sư đoàn, hai Tạp bài sư đoàn,
còn có một Phì Tử sư đoàn, trên năm vạn Thú Nhân Gia tộc, dưới sự đôn
đốc của một trăm Thú Nhân Kiếm Thần, cả ngày hăng say huấn luyện. Còn
hơn hai vạn Cuồng chiến sĩ và một vạn quân sĩ Nanh Sói sư đoàn cũng đã
bắt đầu Ma Quỷ huấn luyện khủng bố dưới sự dẫn dắt của các Đội trưởng.
Dưới sự tác động của họ, một vài đội quân phi chính qui Thú Nhân cũng
đua nhau tổ chức huấn luyện quân sự. Đối với loại hiện tượng này, Đoạn
Vân cũng không có ý kiến gì, dù sao đây cũng là chuyện tốt, hơn nữa hiếu

http://kylin1st.com
http://cattleyavn.com
http://kenyseo.com
http://ngoduong89.com
trung tâm dạy kế toán
http://meomeo007.com
học kế toán tổng hợp tại huế
http://01embesexy.com
http://tradaboho.com
http://nguoicodanh.net
http://chotruongyen.com
http://caubesieunhan.com

Đăng nhận xét

Powered By Blogger