Pages

7 thg 11, 2011

6 bước đàm phán lương với nhà tuyển dụng

Biết rõ giá trị của mình Hiểu giá trị của mình để mạnh dạn đấu tranh đòi quyền lời cho bản thân. Trước khi đến phỏng vấn, nên tìm hiểu trước mức lương chung trên thị trường, sau đó dựa vào kinh nghiệm, học vấn, năng lực của bản thân để đưa ra một mức lương hợp lý. Trì hoãn nói chuyện về tiền lương càng lâu càng tốt...Ky nang mem

Biết rõ giá trị của mình Hiểu giá trị của mình để mạnh dạn đấu tranh đòi quyền lời cho bản thân. Trước khi đến phỏng vấn, nên tìm hiểu trước mức lương chung trên thị trường, sau đó dựa vào kinh nghiệm, học vấn, năng lực của bản thân để đưa ra một mức lương hợp lý. Trì hoãn nói chuyện về tiền lương càng lâu càng tốt...

Đưa một mức lương cao quá sớm, khi bạn chưa thể hiện hết năng lực của mình cho nhà tuyển dụng thấy, coi như là bạn thất bại. Hãy trì hoãn, dành thời gian của buổi phỏng vấn để chứng minh thế mạnh của mình. Sau khi chắc chắn rằng đã “hạ gục” được nhà tuyển dụng, hãy đưa ra một mức lương xứng đáng.
Nếu được hỏi về tiền lương, hãy khéo léo nói rằng bạn cần một mức lương “uyển chuyển”, “cạnh tranh”, không nên đưa ra một con số cụ thể.
Nếu họ cố tình nhấn mạnh vào yêu cầu tiền lương của bạn, hãy nói cho họ biết rằng cái bạn cần ở công việc này không chỉ có tiền lương mà cả khả năng thăng tiến, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội,…
Đừng nói dối về các khoản thu nhập hiện tại
Sợ rằng mức lương hiện tại của mình có thể giới hạn mức thu nhập trong tương lai, một vài ứng cử viên đã thổi phòng mức thu nhập của mình. Điều này có thể gây rắc rối bởi họ không ngờ rằng công ty đã bí mật điều tra tiểu sử của họ. Nhà tuyển dụng cho rằng bạn không có năng lực nhưng lại ưa nói khoác.
Tốt nhất là hãy thể hiện mình thật tốt, sau đó nói thật mức lương hiện tại của bạn, và nói với họ rằng chính vì mức lương không xứng đáng đó mà bạn muốn ra đi.
Không bao giờ chấp nhận kiểu “đại khái”
Cho dù nhà tuyển dụng đưa ra một con số khá hấp dẫn, cũng đừng vội vàng đồng ý khi chưa xem xét, suy nghĩ thấu đáo. Trước tiên hãy cảm ơn nhà tuyển dụng và khẳng định lại mong muốn của bạn được làm việc cho công ty, sau đó nói với họ rằng bạn cần có thời gian để suy nghĩ kỹ.
Đừng ngại hỏi thêm thông tin
Miễn là bạn tự tin, bạn chẳng có gì để mất khi hỏi nhà tuyển dụng cách để nâng cao thu nhập. Trong môt vài trường hợp, một ứng viên xuất sắc có thể nhận mức lương cao hơn 10-20% mức lương cao nhất. Ngoài ra, các nhà quản lý thường bắt đầu bằng mức lương thấp để các ứng cử viên đàm phán rồi nâng dần lên.
Nếu họ cương quyết một mức lương rõ ràng và cố định, bạn có thể đàm phán thêm ở các phương diện khác như tiền thưởng, cơ hội được đào tạo, công tác nước ngoài, các kỳ nghỉ, chế độ đãi ngộ...
Biết điểm dừng
Trong suốt cuộc đàm phán, hãy để ý thái độ của nhà tuyển dụng. Nếu bạn nhận thấy họ thờ ơ với lời đề nghị mới của bạn, tức là lúc bạn nên dừng lại. Đừng đòi hỏi thái quá. Suy cho cùng bạn đang cần việc, và việc đàm phán lương có thể được tiếp tục khi bạn đã vào làm trong công ty.
Theo Dantri

1 nhận xét:

Unknown nói...

chung cư newskyline văn quán
hateco hoàng mai
chung cư hà nội

dịch vụ hoàn thuế
dịch vụ kế toán thuế lên: " Thôi, các ngươi nhớ vài điểm này là được rồi! Đừng hỏi tại sao
lắm như vậy! Đúng là không yên được với các ngươi! Cáp Nộ, việc nghiên
cứu hỏa đồng của các ngươi tới đâu rồi !" Còn Đoạn Vân không thể ngờ về
sau mấy cái lý luận tạp nham của hắn đã được đám Địa Tinh phụng thành
thần dụ, trở thành chân lý không thể sửa đổi!

"À, thiếu gia, hỏa đồng của chúng ta đã được nghiên chế thành công rồi.
Có xạ trình hữu hiệu đạt tới ngoài trăm thước, trong phạm vi trăm thước,
có thể làm cho địch nhân phải chịu thương tổn cấp năm, còn trong vòng
năm mươi thước thì tương đương với thương tổn của Ma pháp cấp sáu, trong
vòng mười thước, sẽ tạo thành thương tích cấp bảy!" Cáp Nộ hưng phấn báo
cáo rất to, dù sao đây là một loại siêu vũ khí có thể chế tạo hàng loạt
do Địa Tinh tiểu đội tự mình nghiên cứu chế tạo ra.

"Tốt lắm ! Đã đưa ra sản xuất chưa? Sản lượng được bao nhiêu?" Đoạn Vân
rất cao hứng, xem ra đám Địa Tinh yếu hèn này bây giờ đã không còn nhu
nhược nữa, bọn họ sau này sẽ trở thành cơn ác mộng của tất cả địch nhân!

"Bây giờ mới bắt đầu sản xuất các loại thiết bị cho hỏa đồng thôi, hai
ngày nữa là có thể sản xuất số lượng lớn rồi! Phỏng chừng một ngày có
thể sản xuất trăm khẩu! Đến khi công nhân của chúng ta đã thuần thục,
một ngày chắc phải làm được hơn một ngàn khẩu đó!" Cáp Nộ trả lời.

dịch vụ quyết toán thuế
khoá học kế toán thuế
trung tâm kế toán
dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng

dich vu ke toan noi bo

Đăng nhận xét

Powered By Blogger