Pages

21 thg 2, 2010

5 cách mà Microsoft sẽ đáp lại Chrome OS của Google

Google vừa gây chấn động cả thế giới hôm qua khi đột ngột tuyên bố mình sẽ tung ra hệ điều hành Chrome OS. Thế nhưng, Microsoft chắc chắn sẽ đáp lễ lại Google và sau đây là 5 điều mà Microsoft có thể làm:

1. Google có Chrome OS, Microsoft có Gazelle OS

Google tuyên bố hệ điều hành mới này sẽ nhỏ gọn và chỉ hỗ trợ để chạy mỗi trình duyệt Internet mà thôi. Google dự tính tung Chrome cho thị trường netbook và sau 1 thời gian, hãng sẽ tung tiếp những phiên bản tiếp theo dành cho laptop lớn và desktop PC. Thông điệp mà Google muốn nói ở đây là, đã đến lúc Microsoft cần dẹp bỏ những hệ điều hành của thế kỉ 20 đi vì trình duyệt web bây giờ mới là hệ điều hành.

Chính vì lẽ đó, đây là thời cơ tốt nhất để Microsoft bắt đầu tập trung phát triển cho hệ điều hành dựa trên trình duyệt của hãng, Gazelle OS. Giống như Chrome OS, Gazelle OS sẽ có đầy đủ sức mạnh của 1 trình duyệt xịn cùng với hàng tá tính năng khác bổ sung như plug-ins, extensions và bảo mật. Và tất nhiên, Gazelle OS sẽ hỗ trợ đầy đủ điện toán đám mây.

2. Google tung ra những phần mềm mới, Microsoft cũng vậy

Chẳng những có Gazelle OS, Microsoft còn có 1 hệ điều hành khác mang tên Midori, 1 hậu thế của Windows OS hoàn tòan dựa trên điện toán đám mây. Nói cách khác, Microsoft nên khoe khoang 1 tí về những sản phẩm sau này của mình, giống như Google đang khoe khoang về Chrome OS dành cho desktop của mình vậy.

3. Cho đi Windows 7 Starter miễn phí

Chrome OS được cài vào các netbooks miễn phí thì tại sao Microsoft lại không đề nghị miễn phí sử dụng bản Windows 7 Starter của họ. Ít nhất thì hãng này cũng có thể lôi kéo thêm 1 số người dùng về tay mình. Vá tất nhiên là Microsoft phải làm điều này 1 cách đúng luật vì những người cầm quyền vẫn đang theo dõi rất sát sao hoạt động của tập đoàn này.

4. Quảng cáo, quảng cáo, thật nhiều quảng cáo

Microsoft có thể sử dụng quyền lực của hãng vào các kênh quảng cáo để nói xấu Chrome OS. Ví dụ như đoạn quảng cáo 1 cô gái đi siêu thị mua sắm máy tính, cô rất yêu thích chiếc netbook nhỏ gọn xài Chrome OS nhưng lại chẳng làm được gì ngoại trừ lướt web. Vì thế, cô quay trở lại với chiếc PC yêu dấu chạy Windows, vừa có thể nghe nhạc, xem phim, chơi games và lướt web.

5. Đánh vào mác beta của Google

Microsoft có thể lợi dụng chử beta trong các sản phẩm của Google để nói đây là 1 sản phẩm chưa hoàn thiện và không đáng tin cậy đối với người sử dụng. Tất nhiên, Microsoft chẳng thể nói điều này mãi vì trước sau gì, Google cũng gỡ mác beta. Thế nhưng, Microsoft thà làm như vậy còn hơn để Chrome OS hoành hành.

Minh Nguyễn – PC World

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Powered By Blogger